Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

Phép thử Chevrolet Camaro cho thị trường Việt Nam


Ở Việt Nam Motor Show 2011, Camaro xuất hiện với vai trò thăm dò khách hàng phân khúc thể thao Mỹ khi "cửa" nhập khẩu xe mới chỉ còn dành cho GM Việt Nam.

Chevrolet Camaro
Chevrolet Camaro thu hút rất đông các bạn trẻ tới tham quan triển lãm xe hơi lớn nhất trong năm.
Chevrolet Camaro - mẫu xe cơ bắp nổi tiếng của GM Mỹ, ra đời lần đầu tiên tháng 9/1966 với đối thủ cạnh tranh cùng quê hương, Ford Mustang. Bốn thế hệ Camaro lần lượt trình làng trong khoảng thời gian từ năm 1966 đến năm 2002. Sau đó 7 năm, GM đã quyết định khai sinh thế hế Camaro thứ 5, là mẫu xe hiện đang được bán trên toàn cầu từ tháng 3/2009.
Những chiếc Camaro thế hệ mới đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội và Sài Gòn thông qua các nhà nhập khẩu xe hơi trong nước khoảng tháng 7/2009, đến nay có khoảng hơn 10 chiếc Camaro tại Việt Nam.
Từ khi thông tư 20 có hiệu lực, Chevrolet Camaro mới khó vào hơn. "Trái bóng" nhập khẩu xe mới về tay GM Việt Nam và liệu Camaro bán ra thị trường có được đón chào nồng nhiệt như khi tham gia trưng bày tại triển lãm buộc GM Việt Nam phải tính toán kỹ lưỡng. Chính vì thế dù trưng bày xe, thông báo sẽ phân phối chính hãng, nhưng đến giờ giá bán của Camaro vẫn trong vòng bí mật.
Tại thị trường Việt Nam, những chiếc xe cơ bắp Mỹ luôn được giới trẻ ưu chuộng. Mẫu xe cuốn hút bởi vẻ đẹp cơ bắp của chiếc xe biến hình bước ra từ bộ phim bom tấn Transformers. Cũng chính từ đó, phiên bản đặc biệt Chevrolet Camaro Transformers với màu sơn vàng nổi bật, hai dải màu đen trên nắp capô, mui và cốp sau, cùng logo Autobot trên mâm, hông xe, vô lăng, nêm ghế và bảng điều khiển trung tâm cũng được các khách hàng trẻ ưu chuộng.
Tại Việt Nam Motorshow lần này, GM Việt Nam trưng bày chiếc Camaro trang bị động cơ V6 dung tích 3.6 lít có công suất 312 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút cùng hộp số tự động 6 cấp.
Chevrolet Camaro có kích thước chiều dài 4.830 mm, chiều rộng 1.915 mm và chiều cao 1.315 mm. Bình xăng dung tích 72 lít, Chevrolet Camaro có trọng lượng không tải 1.750 kg. Cùng với hai cặp mâm 5 chấu đặc trưng của Chevrolet có kích thước 20 inch, Camaro nổi bật trong gian hàng của GM Việt Nam tại triển lãm.
Hiện tại giá bán tham khảo Chevrolet Camaro phiên bản 3.6 lít tại thị trường Việt Nam ở mức trên 90.000 USD.



Chi tiết về giá xin truy cập website  xe chevrolet

50 nhận xét:

  1. Xe đẹp, giá bên Mỹ khoảng USD 24.000, về việt nam tầm dưới USD 70,000 thì mua được, chứ trên USD 70,000 thì mỗi năm chắc chỉ bán được vài ba em mà thôi . . .

    Trả lờiXóa
  2. Có tiền tôi chắc chắn sẽ mua
    Tôi làm kinh doanh cho rất nhiều công ty về lĩnh vực oto,vơi nhiều dòng siêu xe niềm đam mê của tất cả là điều không thể chối từ,nhưng với Camaro tôi luôn có một điều quan tâm đặc biệt hơn,cảm nhận của tôi đó là vẻ đàn ông mạnh mẽ một dòng se thực sự cơ bắp với khối động cơ không thề mạnh mẽ với hơn tầm tiền 2 tỷ.đây thực sự là món hời với người tiêu dùng đam mê tốc độ.
    Nguyễn Văn Huấn

    Trả lờiXóa
  3. Đẹp nhưng chưa bằng Ford Mustang :D
    Hì hì , công nhận xe đẹp thật nhưng cá nhân em thấy Ford Mustang tuyệt hơn :D . Ước mơ của cuộc đời là cưỡi em Fustang !!
    Hung_war3

    Trả lờiXóa
  4. Xe đẹp- thể thao
    Kiểu dáng rất bắt mắt, phù hợp với đường VN (nhiều ổ gà). Mình đam mê lắm nhưng với giá trên 75 K USD thì quá cao rồi, với lại thằng này cùng uống xăng ghê ghê đó ! có nhiều lựa chọn như: Genesis cuoper, Toyota 86 FT.....

    Trả lờiXóa
  5. Đẹp
    Chắc phải mần em chơi
    có được em này đi dạo phố hà nội thì cứ gọi là...

    Trả lờiXóa
  6. Nếu GM VN định phân phối Camaro bản V6 với giá trên 65.000 USD thì tôi khuyên là đừng nên nhập về vì sẽ không có khách hàng và không thể cạnh tranh với các đối thủ khác được đâu. Tôi cũng đang quan tâm đến Camaro, nhưng với giá đó tôi sẽ có nhiều lựa chọn khác hơn.
    Đào

    Trả lờiXóa
  7. Mấy hôm trước tôi có hỏi giá của các showroom nhập về bản base đã là 85.000$ ! giá đó quá cao .. nếu mà GM Việt nam nhập về có giá ~60.000$ thì chắc chắn tôi sẽ mua , vì nếu mua ở GM Vietnam đc hỗ trợ về nhiều mặt hơn , như là sửa chữa và thay thế phụ tùng ... rất mong GM Vietnam tính toán và nhập về để cho thị trường xe thể thao 2của thêm sôi động

    Trả lờiXóa
  8. Một số bạn đã nhầm lẫn
    một số bạn cho rằng với mức giá đó sẽ không có đường cho Camaro. nhưng đây là dòng xe cơ bắp, không thể mang ra mà so với mấy mẫu xe BMW hay Audi cùng tầm giá. Nó chỉ dành cho ai yêu xe thể thao, thực sự thích sức mạnh của động cơ. Tất nhiên mình nghĩ,ở Việt Nam hiện nay, đa phần sẽ lựa chọn sản phẩm thực tiễn hơn, vì nhu cầu chơi xe và đam mê xe phân khối lớn chưa nhiều

    Trả lờiXóa
  9. Thương cho người tiêu dùng Việt
    Quá đẹp và đáng đồng tiền chỉ tội cho người tiêu dùng Việt Nam mà thôi bị đánh thuế trên trời nên mới chần chừ, hjxhjx
    duytirnh

    Trả lờiXóa
  10. Người mẫu đẹp hơn xe
    Nguoi mãu triên lãm toan chan dài cô nào cũng đep tôi thấy mọi người thăm quan ngắm xe thi ko ngắm ma toàn ngắm người mẫu.
    Nguyễn Trung Tân

    Trả lờiXóa
  11. ngạc nhiên!
    Tôi thấy rất ngạc nhiên với cách quảng cáo xe đẹp với hình ảnh các người đẹp ăn mặc mát mẻ! chẳng lẽ xe đẹp không hợp với người đẹp sang trọng, chững chạc, thành đạt??

    Trả lờiXóa
  12. Việt nam đến bao giờ?
    Thu nhập người Mỵ bình quân 30000 USD/năm, Việt nam thu nhập 800 USD/năm mà phải mua xe đăt gấp 3 lần. Chưa hết dân Mỵ 99% mua xe trả góp, dân Việt nam 99% trả luôn. Thật kỳ lạ.

    Trả lờiXóa
  13. Đừng đem so với Geneis
    Đừng đem huyền thoại xe cơ bắp với thằng còi Genesis.Hồi truớc có nguời so Ge với Scirocco là đã buồn cuời,giờ so với Camaro là sao.Có thể tốc độ xêm xêm nhau đấy,nhưng đẳng cấp là đẳng cấp.Đã mua xe thể thao mà còn so đo chuyện uống xăng làm gì :-j

    Trả lờiXóa
  14. Mắc và rẻ
    Xe này cool lắm á. Giá xe cao hay thấp là tùy theo options gắn thêm của người mua thôi. Xe này bên Mỹ có giá khoảng từ 22k đến 40k. Chiếc xe show như trong hình thì mình nghĩ có giá tầm khoảng 28k (chưa cộng tax).
    Kod Tran

    Trả lờiXóa
  15. Việt Nam nhà ta bình loạn.
    Trời ạ, tôi thấy các bạn lên bình luận gì mà thấy buồn thế? Có bạn nói trên 65k sẽ có nhiều lựa chọn vậy bạn chọn loại nào. Nếu thể thao cơ bắp thì chả có laọi nào mà so với giá 65k đâu, còn so với loại kiểu Camry, Audi A4 gì gì đó thì sai về phân khúc. Có bạn nói chỉ 65k xin nói ko có giá đó vì bên kia giá bản base đã khoảng 28k rồi. vậy về ta là bao nhiêu các bạn cũng biết, sẽ khoảng trên 75k ( nếu tính gian lận) còn ko sẽ cao hơn. Có bạn lại chê nội thất.
    Xin thưa: Xe cơ bắp người ta ko quan tâm nội thất mà người ta quan tâm đến công xuất động cơ và cảm giác lái. Tôi chỉ đồng ý: Camaro ko bằng Ford Mustang (ý kiến cá nhân thôi) nhưng tiếc là ford chịu nhập về. Mong sao cho Camaro về đem lại thành công cho Ford Việt Nam học tập mang Mustang về tôi sẽ mua một con chay. Mong quá đi!

    Trả lờiXóa
  16. Xe Rất đẹp
    Xe này đã từng là niềm mơ ước của mình cho đến khi Dodge Charger 2011 ra đời.Nhà nước đanh thuế như vậy cũng phải thôi chứ rẻ wa' thì pa kon việt kiều khá giả bên Mỹ cũng tự nhập về được.
    Bây giờ niêm dam mê của mình là Dodge Charger ^^
    RyanChu

    Trả lờiXóa
  17. Dòng xe cơ bắp?
    Ở VN chạy những dòng xe này thì chỉ làm giàu cho giới kinh doanh xăng dầu. Dòng xe cơ bắp, mạnh thì đã sao? Có chạy được hết mã lực của nó không? Đường tốc độ tối đa ở VN cũng chỉ có 60 km/h, còn nếu không thì cũng phải chạy tầm 30 - 40 km/h. Đặc biệt dòng xe này của Mỹ, sức bền và thời gian sử dụng lâu dài thì chắc chắn không so sánh được với những loại xe của Nhật, hoặc châu Âu. Ở VN thời tiết mưa nhiều, độ ẩm cao, xe của Mỹ body thì không tốt so với xe Nhật. Nên dễ bị mục nát. Xe này mang về Mỹ chạy thì hết ý nhưng nếu ở VN thì pó tay. Dave Tran
    Dave Tran

    Trả lờiXóa
  18. Tuyệt
    Tuyệt quá! Mình thích xe này và cả Ford Mustang nữa.

    Giá tại Mỹ đã là 65k USD rồi mà, về Việt Nam sao có giá đó nữa? 90k là tuyệt vời. Đẹp hơn nhiều A4 rồi.
    Kate Nobi

    Trả lờiXóa
  19. Tầm 65,000USD là được
    Nếu GM bán xe này trên 80k thì không ra hàng được đâu. Nhìn kỹ lại đi, bên ngoài thì long lanh chứ nội thất toàn đồ nhựa, nhìn kỹ mới thấy không sắc sảo. Xe này 3.6L 306HP nhưng xác xe nặng lắm từ 0-100 chắc cũng trên 6.5giay. sắp tới Hyundai ra Veloster Turbo 206HP nhưng có ly hợp kép, 0-100 chỉ 5 giây. Camaro thua ngay.......

    Trả lờiXóa
  20. Với $65k mua được xe gì cùng phân khúc ?
    Với $65k thì bạn có thể mua được xe gì cùng phân khúc thể thao với động cơ V6 và mẫu mã như này? Đừng nói là Genesis Coupe nhé :))
    gửi bạn Đào

    Trả lờiXóa
  21. Car and Passion
    Điều thứ nhất tôi muốn nói đó là xe đẹp. Rất cơ bắp và thể thao. Nhưng khổ cái là đắt quá. Bên Mỹ giá 23 000 USD nhưng về VN nhảy lên gần 80 000 USD. Ai mà mua nổi, chắc đại gia mới chơi được. Mặt khác, thời tiết VN dễ làm hỏng ngoại thất xe Mỹ, nên bỏ ra cả đống tiền mua về dùng chẳng được bao lâu thì hơi phí. Nếu giá cả phải chăng thì tôi chắc chắn sẽ rinh 1 em về. GM có ý định nhập về bán thì nên tham khảo ý kiến của mọi người, đắt quá thì chắc chắn sẽ chẳng bán được bao nhiêu đâu. Nếu giá gần 80 000 USD thì nên mua em Audi A6, cũng đẹp lắm. Hoặc là chơi em Hyundai Genesis cũng được. Nhưng dù sao có tiền em vẫn chơi em này :D. Đây là ý kiến của riêng cá nhân em, mong các bác đừng chém. Thanks.

    Trả lờiXóa
  22. Chiếc xe quá tuyệt vời. @GM VietNam: Camaro có rất nhiều phiên bản, GM nên mang những chiếc giá cả phù hợp về VN, chắc chắn bán sẽ rất chạy. Giá khoảng 50K cạnh tranh với Hyundai Genesis thì Genesis sẽ không có cửa

    Trả lờiXóa
  23. Soo bạn biết giá ở mỹ là 65k vậy. Bạn biết 65k ở mỹ mua được xe gì không.tôi cũng chưa đi mỹ nhưng mà như bạn nói ở mỹ 65 k $ mà về việt nam là 90k là đã thấy ban có vấn đề rồi. tôi rất thích dòng xe camaro. nhưng với 90k thì tôi sẽ chọn dòng xe khác.!

    Trả lờiXóa
  24. Trời ạ, tôi thấy các bạn lên bình luận gì mà thấy buồn thế? Có bạn nói trên 65k sẽ có nhiều lựa chọn vậy bạn chọn loại nào. Nếu thể thao cơ bắp thì chả có laọi nào mà so với giá 65k đâu, còn so với loại kiểu Camry, Audi A4 gì gì đó thì sai về phân khúc. Có bạn nói chỉ 65k xin nói ko có giá đó vì bên kia giá bản base đã khoảng 28k rồi. vậy về ta là bao nhiêu các bạn cũng biết, sẽ khoảng trên 75k ( nếu tính gian lận) còn ko sẽ cao hơn. Có bạn lại chê nội thất.
    Xin thưa: Xe cơ bắp người ta ko quan tâm nội thất mà người ta quan tâm đến công xuất động cơ và cảm giác lái. Tôi chỉ đồng ý: Camaro ko bằng Ford Mustang (ý kiến cá nhân thôi) nhưng tiếc là ford chịu nhập về. Mong sao cho Camaro về đem lại thành công cho Ford Việt Nam học tập mang Mustang về tôi sẽ mua một con chay. Mong quá đi!

    Trả lờiXóa
  25. Xe này đã từng là niềm mơ ước của mình cho đến khi Dodge Charger 2011 ra đời.Nhà nước đanh thuế như vậy cũng phải thôi chứ rẻ wa' thì pa kon việt kiều khá giả bên Mỹ cũng tự nhập về được.
    Bây giờ niêm dam mê của mình là Dodge Charger ^^

    Trả lờiXóa
  26. Đã thấy em này và em Mustang ngoài đường, cảm nhận cá nhân, lúc trc rất kết Mustang, nhưng từ khi thấy Camaro thì , qủa thật em này rất đẹp, Đẹp hơn hẳn mustang. Mustang thì dc cái đầu thôi, còn phần đuôi thì theo em là xấu . Còn camaro, phần đuôi rất cá tính, phóng xe lên xem cái đầu thì tuyệt đẹp, xe bề ngang lớn, chiều cao thấp, nhìn rất cá tính và mạnh mẽ hơn hẳn, niềm mơ ước lâu nhất của em.
    Với giá tiền này thì có lẽ sẽ có nhiều lựa chọn hơn, nhưng với 1 dòng xe nổi tiếng và cá tính, mạnh mẽ, chứ ko thực tế, bóng bẩy và đơn điệu như những dòng xe đồng giá: Audi , Mẹc , BMW . . . . Ngoài ra nó còn thể hiện cá tính nổi bật của bạn nữa :D

    Trả lờiXóa
  27. Mua Gentra cũng được, nhưng Corolla thì ngon hơn

    Chào bác

    Em thấy bác mua Gentra có phần hơi dở. Xe này được cái giá rẻ nhưng mà tồi lắm. Trước khi mua xe em mượn được Gentra của ông bạn mua rồi để đấy. Nội thất nghèo nàn, tính năng lái kém. Vỏ mỏng, ổn. Và rất hay hỏng vặt linh tinh.

    Em thấy bác mua em Corolla ngon hơn đấy. Vì trước em học lái xe ông thầy có em Corolla đời 99, xe đi đầm, lái ngon lắm. Sang Sóc Sơn lái mấy em Gentra biển 30 mà không thể bằng được xe của ông ý. Đời 2001 có thể vẫn được xe nhập hoặc 100% linh kiện nhập Nếu xe đi chưa quá 15 vạn thì an tâm. Ôtô đi 9 năm mà 10 vạn thì mỗi năm đi 100 cây => mỗi tháng đi tầm 100km thì bác lo gì nữa?

    But

    Trả lờiXóa
  28. Cứ chọn Gentra

    Tại sao lại bỏ ra 320 triệu để mua một chiếc xe cũ rích, cho dù đó là xe Nhật. Bạn có biết những thứ lặt vặt của xe mà hư đôi khi còn làm bạn đau đầu hơn nhiều. Corrolla chỉ là một nhãn hiệu bình dân của Toyota. Chạy gần 9 năm rồi có ít ỏi gì. Tiền đó mua hẳn cái xe mới , còn bảo hành hẳn hoi, mùi xe thơm phức, đồ đạc kính cong chẳng sướng ah.

    GM DW chú đâu phải là China đâu mà bạn lo.

    Nguyễn Vĩnh Nghi

    Trả lờiXóa
  29. Nên có sự lựa chọn khôn ngoan: xe mới

    Theo tôi bạn không phải nghĩ ngợi gì nhiều khi lựa chọn giữa 2 xe này vì 2 lẽ Corolla 2001đã quá cũ (sd 9 năm) giá lại sêm sêm Gentra mới, chạy xe mới sướng hơn và yên tâm hơn xe cũ.

    Hơn nữa Corolla đâu phải là đẳng cấp gì lắm so vớí Gentra (nội ngoại thất và trang thiết bị đi kèm) và bạn hãy tưởng tượng xem sau 5-6 năm nữa Gentra mới phải thay thế phu tùng hay sửa chữa lớn (tất nhiên còn phụ thuộc tần suất sử dụng, tay nghề...mà điều này thì xe nào cũng vậy) và em Corolla đã "lên cấp 2" (13 tuổi học lớp 7) thì sẽ ra sao? Liệu có còn giữ giá nữa hay không?

    Vì là bạn đã đặt Gentra rồi nên nếu có thể thương lượng đại lý đổi sang Getz 1.1 cũng hay đấy.

    Vài lời góp ý chân thành cùng anh.

    Chúc anh có sự lựa chọn sáng suốt và sớm có xe.

    Minh Tuấn

    Trả lờiXóa
  30. Tư vấn giúp anh

    Nhà tôi đang sử sụng một chiếc Nubira II mua từ năm 2004, thường xuyên chạy đường xa, máy còn rất tốt, chưa hỏng hóc. Tôi nhận thấy các dòng bốn chỗ của Deawoo có chất lượng khá tốt, dàn đồng chấp nhận được, máy êm, hộp số thân thiện, phụ tùng phổ biến, tốc độ tốt.

    Tóm lại nếu bạn định chọn một chiếc xe cũ có thời gian sử dụng đến 9 năm và một chiếc xe mới, theo ý kiến tôi bạn nên chọn xe mới vì dù sao chiếc xe cũ kia có bị gì thì bạn có biết đâu, trong khi đó nếu bạn mua chiếc xe mới thì dịch vụ bảo hành sẽ ổn hơn, mặt khác, với hãng Deawoo, khi sáp nhập với GM của Mỹ thì chắc chắc chất lượng của nó phải được nâng lên chứ không thể thấp đi được.

    Bạn nên vui vẻ đón chiếc xe mới đi. Chúc bạn lựa chọn sáng suốt.

    Kim Ngu

    Trả lờiXóa
  31. Khẩn thiết xin lời khuyên về Gentra SX?

    Tôi đã ký hợp đồng mua Gentra SX, nếu không có gì 4/12 âm lịch sẽ nhận xe. Nhưng vừa có anh bạn chuyên làm nghề buôn xe nói mua Gentra là hỏng vì loại này ồn, mất giá nhanh. Tôi không biết phải làm sao (Nguyễn Anh Tuấn).

    Anh bạn khuyên mua con Corolla GL.i 1.6 đời 2001, chạy 10 vạn, giá 320 triệu đồng. Thực sự em đang rất rối bời, không biết nên mua xe mới hay rước em Corolla cũ vì em băn khoăn. Corolla đã chạy 9 năm rồi. Với lại xe chuyển từ trong Nam ra chả biết thế nào.

    Em khẩn thiết mong tòa soạn cho đăng tin này sớm và em mong nhận được nhiều lời tư vấn của các bác am hiểu về xe cộ. Nhưng lời góp ý của các bác sẽ giúp em có cách lựa chọn chính xác và cẩn trọng hơn. Các bác giúp em chân tình và nhanh nhé. Vì nếu không khoảng 3 ngày nữa em Corolla sẽ lên đường về tới Thanh Hóa (nơi em đang sống).

    Trả lờiXóa
  32. Một phiếu nữa cho Gentra!

    Gia đình tôi cũng đang sử dụng chiếc Gentra, chạy những 2 năm hơn rồi, vẫn rất ổn định, chưa có bất cứ hỏng hóc nào cả. Định kỳ chỉ thay dầu nhớt thôi. Vì vậy tôi khuyên bạn nếu phải chọn 1 trong 2 xe trên thì nên chọn Gentra, đừng vì thương hiệu mà rước vào mình chiếc xe già nua bệnh tật Corolla cho phiền phức, phải đẩy nhiều hơn đi thì khổ.

    Hoàng Long

    Trả lờiXóa
  33. Góp ý với bạn

    Tôi đã lái Gentra SX trong vài tuần, cảm nhận của tôi là xe dễ lái, tăng tốc tốt đối với xe có dung tích 1.6l. Đây là xe của trường dạy lái nên được nhiều người điều khiển xe, tuy nhiên xe vẫn tốt khi vận hành hơn 10.000km.

    Một điều tôi thấy trở ngại là phần dưới táp lô điều khiển khá lớn nên hơi vướng đầu gối bên phải sẽ gây khó khăn khi đi đường dài. Mọi thứ khác của xe đều bình thường tương tự như cái vios số sàn mà tôi đang sở hữu. Tôi nghĩ là không vấn đề gì đâu.

    Chúc bạn khỏe

    Trần Phương Nam

    Trả lờiXóa
  34. Bạn nên mua xe mới

    Theo tôi bạn nên mua xe mới là tốt nhất bởi vì khi mua xe mới ngoài việc ban sở hữu một chiếc xe đời cao ngoài ra còn rất nhiều chế độ bảo hành và chăm sóc khách hàng của nhà sản xuất mà xe cũ không bao giờ có được bạn ahj

    Lê Minh Khoa

    Trả lờiXóa
  35. Tại sao phải rước xe đi 8 năm rồi!

    Chào bạn,

    Nếu so sánh giữa Gentra mới và Corolla 2001 thì đúng là khập khiễng. Nếu đặt 2 xe mới 100% cạnh nhau thì đưong nhiên ai cũng chọn Toy, nhưng trường hợp này Toy đã đi 10 vạn (100.000 km) thì coi như đã đến thời kỳ phải làm bạn với gara rồi.

    Nếu nói Gentra ồn là ồn so với những người đã từng đi xe loại tốt hơn thôi còn thực tế nó còn tốt hơn rất nhiều xe đang chạy trên đường đấy bạn ạ.

    Vote tuyệt đối cho Gentra, khỏi phải lăn tăn.

    Quach Tinh

    Trả lờiXóa
  36. Đừng dại mua xe cũ 9 năm bạn ah

    Mình lấy ví dụ con xe Lacetti sản xuất 2005 chẳng hạn đến nay là 2009 tức là sử dụng đc 4 năm. Nếu là người dùng sử dụng thì ít nhất bạn cũng bán đc tầm hơn 300tr. Nếu kinh doanh thì có thể ít hơn. Như vậy trung bình mất giá mỗi năm chỉ vào khoảng trên 20tr. Như vậy là quá ổn khi đi xe mới còn gì.

    Việc gì bạn phải mua xe đi 9 năm rồi làm gì cho khổ.

    Nguyễn Huy Thông

    Trả lờiXóa
  37. Tôi cũng đang xin tư vấn như bạn, nhưng vẫn nghiêng về mua xe mới Gentra SX thôi, vì dù sao xe Corolla đã chạy 9 năm rồi thì chất lượng cũng chỉ tương đương xe mới thôi.

    Với lại nếu mua xe cũ thì có lẽ cũng hay hỏng vặt lắm không yên tâm, mà mình thì chưa có nhiều kinh nghiệm chạy xe, thợ sửa xe cũng đâu phải ai cũng giỏi có khi sửa cái này lại hỏng ra cái khác. có lẽ xe mới vẫn là mục tiêu chính bạn ạ !

    Tôi cũng đang chạy con Nissan đời 91 nên được nếm mùi xe cũ rồi.

    Chào bạn chúc bạn nhanh toại nguyện.

    Nguyễn Chung

    Trả lờiXóa
  38. Xe mới là đuợc rồi bạn ơi

    - Một khi ban đã có đủ tiền để mua xe mới thì việc gì phải ngại. Thứ nhất bạn mua xe để dùng chứ không phải mua bán. Thứ hai bạn có đủ tiền mua một chiếc xe mới chứ không thiếu tiền để mua một chiếc xe rẻ hơn. Và anh bạn của bạn là một người mua bán xe nên cách tính toán của anh ấy khác với bạn là một người mua xe để xài.

    - Còn về chiếc xe Gentra thì theo tôi với số tiền đó bạn mua xe này là được rồi,kiểu dáng nói chung cũng được,xe hơi ồn nhưng điều này bạn có thể khắc phục được khi bọc chống ồn.Đừng phân vân nhiều khi mua một chiếc xe mới bạn nhé

    Chúc bạn có sự lựa chọn tốt nhất

    Nguyễn Ngọc Anh Huy

    Trả lờiXóa
  39. Tôi đã lái Gentra SX trong vài tuần, cảm nhận của tôi là xe dễ lái, tăng tốc tốt đối với xe có dung tích 1.6l. Đây là xe của trường dạy lái nên được nhiều người điều khiển xe, tuy nhiên xe vẫn tốt khi vận hành hơn 10.000km.

    Một điều tôi thấy trở ngại là phần dưới táp lô điều khiển khá lớn nên hơi vướng đầu gối bên phải sẽ gây khó khăn khi đi đường dài. Mọi thứ khác của xe đều bình thường tương tự như cái vios số sàn mà tôi đang sở hữu. Tôi nghĩ là không vấn đề gì đâu.

    Chúc bạn khỏe

    Trần Phương Nam

    Trả lờiXóa
  40. Chào bạn,

    Nếu so sánh giữa Gentra mới và Corolla 2001 thì đúng là khập khiễng. Nếu đặt 2 xe mới 100% cạnh nhau thì đưong nhiên ai cũng chọn Toy, nhưng trường hợp này Toy đã đi 10 vạn (100.000 km) thì coi như đã đến thời kỳ phải làm bạn với gara rồi.

    Nếu nói Gentra ồn là ồn so với những người đã từng đi xe loại tốt hơn thôi còn thực tế nó còn tốt hơn rất nhiều xe đang chạy trên đường đấy bạn ạ.

    Vote tuyệt đối cho Gentra, khỏi phải lăn tăn.

    Quach Tinh

    Trả lờiXóa
  41. Tôi thì không mua Gentra

    Trước đây tôi cũng giống như bạn, do rất muốn có xe mà tiền thì không đủ... băn khoăn mãi giữa xe cũ, xe mới thì có Laccetti, Gentra. Tuy nhiên cuối cùng tôi chọn xe cũ. Chịu khó nhờ người biết về xe xem là được, có gì đâu.

    Xe Gentra không nên mua. Khung sườn thép mỏng lắm, nói chung hình dáng thì được nhưng cả chất lượng xe lẫn nội thất đều kém. Mất giá nhanh. Ngoài đường taxi chạy đầy. Nếu bạn thực sự sợ xe cũ thì thêm ít tiền mua con Laccetti mới, nếu ít nữa thì chọn Laccetti 2006 trở lại đây là được giá chỉ 14-15.000 (300 tr).

    Chúc bạn có quyết định hợp lý.

    Nguyễn Văn Cường

    Trả lờiXóa
  42. Tôi không sở hữu xe Gentra SX nhưng tôi đã được ngồi và lái cũng tương đối rồi, với tầm tiền này là rất ổn, độ ồn so với xe Toyota Yaris sedan nhập khẩu là gần như nhau (Tôi đang sở hữu 01 xe Yaris sedan).

    Bạn cứ yên tâm sử dụng Gentra đi, tôi khẳng định đó sẽ là sự lựa chọn sáng suốt, đi trong vòng 3 đến 5 năm đầu tiên không phải suy nghĩ, trong khi con xe cũ bạn định mua đã dùng 09 năm rồi, dù tốt đến mấy cũng rất rệu dã. Tôi không biết bạn đã mua xe lần nào chưa nhưng nếu chỉ mua khoảng 01 năm rồi đổi thì lấy được còn nếu xác định mua để đi lâu dài thì nên mua xe mới.

    Về giá cả, việc mua xe mà nghĩ nhiều đến mất giá thì rất khó lựa chọn nhưng trong trường hợp của bạn, kể cả Gentra có mất giá mấy vẫn hơn so với con xe cũ mà bạn định mua.

    Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn!

    Tiến Thành

    Trả lờiXóa
  43. Một chiếc xe đã qua 8 năm sử dụng...đã đến lúc vừa đi vừa bổ sung và sửa chữa (nếu không nói vui là 1 ngày đi 3 ngày sửa) mà lại còn không biết lai lịch ra làm sao.

    Theo tôi được biết nhiều tay buôn toàn lấy xe trong Nam chạy taxi ra ngoài này tút tát lại rùi bán (bản thân tôi cũng xuýt mua phải con Zace được nâng đời); Tôi và cậu bạn đang sử dụng Gentra. Xe đi được gần 4 vạn rồi. Có làm sao đâu.

    Thừa nhận vỏ mỏng xe ồn (nhưng hoàn toàn có thể chống ồn được). Hơi yếu khi vượt xe (nhưng với tình hình đường xá ở Việt Nam ta thì có bao giờ chạy hết ga được đâu cứ bình tĩnh mà đi - An toàn là bạn Tai nạn là thù). Vì là máy 1.4 nên mức tiêu hao nhiên liệu cũng vừa phải phù hợp với tình hình giá xăng ngày một leo cao.

    Xe gọn nhỏ bạn mà vô Thành phố rất phù hợp với tình trạng đường phố HN nhưng cũng rất lịch sự đứng đắn phù hợp với nhiều lứa tuổi; Nói chung tiền nào của ấy. Bạn cứ lấy một chiếc xe mới mà đi (mua về trang bị thêm chút xíu ngon liền) rồi tối kê cao gối mà ngủ. Đi xe mới nếu bảo dưỡng đúng định kỳ. Yêu xe như con - Quý xăng như máu. Đảm bảo 4 chí ít cũng phải 4 năm bạn mới phải nghĩ đến chuyện thay thế phụ tùng do hao mòn;

    Chúc bạn sớm có chiếc xế yêu của mình.

    Nguyễn Phương

    Trả lờiXóa
  44. Không nên mua xe cũ

    Tôi chưa lái xe Gentra SX nhưng có vài lần đi taxi loại xe này, tuy chạy đường dài nhưng tôi thấy không đến mức ồn như mọi người nói. Xe chạy chắc. Còn về chất lượng máy tôi chưa biết (Vì mình không có chuyên môn).

    Một số người bạn của tôi chạy xe này nói Gentra rất lành, ít hỏng vặt. Chỉ cần tuân thủ quy trình bảo dưỡng là rất tốt. Tôi tích đủ tiền tôi cũng mua Gentra SX. Hình thức đẹp, sang trọng, phù hợp với thu nhập trung bình khá.

    Bạn cứ mau xe mới rồi chăm chút nó tôi nghĩ là ổn bạn ạ. Của bền tại người. Hãng xe nào họ cũng phải có tiêu chí về chất lượng, họ muốn đứng vững thì sản phẩm của họ phải có chất lượng cạnh tranh. Bạn đừng lo GM Daewoo cũng là hãng đã rất nổi tiếng đấy chứ. Gentra SX là giấc mơ lớn nhất của mình đấy.

    Nhưng bạn nhớ nhớ, đừng bao giờ mua xe cũ. Có những cái bạn sẽ không vừa lòng và đến lúc bạn chán không muốn rửa xe nữa.

    Chúc bạn có quyết định đúng đắn.

    Nguyễn Văn Hoà

    Trả lờiXóa
  45. Chào Bạn,

    Tôi đã đi xe Gentra nhiều rồi nên biết rõ một số ưu, nhược điểm của xe này. Về ưu điểm tôi chỉ thấy mỗi một điểm là không gian trong xe cảm thấy cao thoáng hơn một số xe khác cùng dòng và giá cả thấp. Về nhược điểm thì đúng như bạn nói là đi rất ồn thầm chí cả ở những đường nhựa bàng phẳng, một tật cố hữu của xe Daewoo là bị òa ga khi cắt côn ngay cả đối với xe còn mới nên rất khó chịu cho người lái.

    Tay lái của xe thì quá nhẹ nên cảm giác không chắc chắn khi lái đặc biệt khi đi tốc độ cao. Một vài đóng góp về kinh nghiệm của tôi với xe này giúp bạn đưa ra quyết định cho mình.

    Chúc bạn lựa chọn và mua được xe như ý!

    Nguyễn Văn Hiếu

    Trả lờiXóa
  46. Mua xe mới!

    Theo thông tin của bạn: Corolla GL.i 1.6 đời 2001, chạy 10 vạn, giá 320 triệu, thế là đắt rồi (xe này chỉ dưới 300 thôi). Hơn nữa lại là xe miền Nam ra. Bạn xem lại nhé, nếu màu trắng thì dễ là taxi thanh lý lắm.

    Theo tôi, nếu bạn không thạo về xe cũ thì nên mua xe mới. Gentra cũng không phải là lựa chọn tồi với tầm tiền ấy. Nhưng đã chọn xe Hàn, sao bạn không xem xét thêm các hãng khác, ví dụ Getz 1.1 chẳng hạn.

    Tạ Phương

    Trả lờiXóa
  47. Chào bạn,

    Khi mình đọc được những dòng này của bạn thì có lẽ bạn đã có quyết định và lấy xe rồi?! theo mình thấy thì lựa chọn giữa xe mới và xe cũ thì nen chọn xe mới. Vì xe cũ đã qua sử dụng, mỗi xe có một bệnh, mà bệnh của nó thì chỉ có chủ của nó mới biết, hơn nữa về động cơ máy móc làm sao mình kiểm tra cho chắc chắn bằng giấy chứng nhận xuất xưởng của xe mới do nhà máy cấp?!

    chúc bạn có được sự lựa chọn sáng suốt nhe!

    Trả lờiXóa
  48. Không đúng như thế đâu!Gentra với tầm tiền như vậy là quá hợp lý rồi! vừa tiết kiệm xăng vừa đi cũng không quá tồi đâu! theo cá nhân tôi bạn chon gentra là hợp lý! đi xe mới thích gấp vạn lần xe cũ đã chạy 8 năm! xe ôtô 5 năm là đến kỳ thay các phụ tùng mặc dù Corolla GLi cũng là dòng ít hỏng vặt nhưng vẫn phải thay thế một số phụ tùng thôi!

    Mỗi vật đều có tuổi thọ của nó mà! về mất giá thì xe mới bao giờ cũng mất giá hơn xe cũ là đương nhiên tuy vậy Gentra cũng là dòng xuống gía ít! nhưng đổi lại bạn bạn được hưởng sự thích thú khi đi xe mới ngon lành và đi 5 năm không phải nghĩ ngợi! như thế đã là quá đủ rồi! hay ngồi lên hai loại xe mà bạn chọn và cảm nhận sự khác biệt xe mới và xe đã chạy 8 năm!

    Chúc bạn mua được xe ưng ý!

    Hải Hưng

    Trả lờiXóa
  49. Cứ yên tâm mua xe Gentra và tận hưởng niềm vui khi được sở hữu một cái xe bốn bánh đi bạn, máy của Daewoo tuy độ bền không bằng máy Toyota nhưng cũng không đến nỗi kém lắm, một cái Corolla 2001 có nghĩa là đã sử dụng được 8 năm thì không thể nói máy móc còn tốt được.

    Vả lại sử dụng xe cũ như vậy cứ 6 tháng bạn phải gặp đơn vị đăng kiểm một lần cũng chán, nếu mua xe gentra mới bạn cứ yên tâm là với 10 vạn km đầu tiên bạ chỉ cần thực hiện chế độ bảo dưỡng định kỳ, thay dầu, lọc dầu, lọc gió ... theo hướng dẫn sử dụng là yên tâm.

    Chúc bạn có nhiều niềm vui với cái xe mới.

    Lê Đức Công

    Trả lờiXóa
  50. Nếu là tôi, tôi quyết định ngay mua xe mới.

    Thứ nhất: Như các bác đã góp ý xe mới chạy 4 - 5 năm không phải nghĩ chuyện hỏng vặt.

    Thứ hai: Không phải nghi ngờ xe cũ có phải bị tai nạn hay chưa, tại sao người chủ cũ lại bán? Khi mua có khi phải thuê thợ sửa xe đi xem.

    Thứ ba: Khi đi đường trường bạn yên tâm hơn khi phải lái một cái xe cũ, nếu gặp sự cố gọi cứu hộ không dễ..

    Thứ tư: Xe mới mình là chủ giấy tờ, nếu cần bán cũng rễ dàng hơn.

    Thứ năm: Trong đới bác mấy khi được "phá tr " một em xe mới hả bác?

    Nguyên Hoàng

    Trả lờiXóa